เอาตัวรอดในเขาชนไก่ นศท.ปี4(ภาค1 แบบย่อ)


สวัสดีเหล่านักศึกษาวิชาทหารทั้งหลาย วันนี้ผมจะมาเสนอแนวทางการใช้ชีวิตในการเข้าค่ายภาคสนามได้อย่างมีความสุข ก่อนอื่นขอพูดถึงเรื่องสิ่งของที่จำเป็นก่อนนะครับ

สิ่งที่จะต้องนำไป
1.เสื้อผ้าที่จำเป็น หรือนำไปสำรอง
  -ชุด นศท. สำรอง
  -เสื้อด้านในชุด นศท.
  -ถุงเท้า
  -กางเกงใน (อันนี้สำคัญ)
2.เข็มขัดสนาม
3.กระติดน้ำพร้อมแก้วสนาม
4.ไฟฉาย
5.จานและช้อน
6.กระดาษทิชชู่เปียกและทิชชู่ธรรมดา อันนี้สำคัญสุดๆ
7.แป้งเย็น
8.ถุงใบใหญ่ ที่สามารถจุของทั้งหมดในกระเป๋าได้ 2 ใบ
9.ผ้าห่ม
10.เงินจำนวน 500-1,000 บาท
11.ผงปรุงรส
12.ยาประจำตัว

นี้คือสิ่งของที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างสะบายในเขาชนไก่

ต่อไปผมจะเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ไปภาคสนามเขาชนไก่ตอน นศท.ปี4 แบบคร่าวๆ

การเดินทางไปยังเขาชนไก่ ทางจังหวัดของผมเดินทางโดยรถไฟ ไปยังสถานีรถไฟบ้านโป่ง ไปถึงเวลาประมาณ ตี 3 ก็นอนพักตรง(ลานจอดรถ)ซึ่งไม่มีหลังคา เป็นลานโล่งๆ แหม่รู้สึกเริ่มมีความเป็นชายชาติทหาร พอเวลาประมาณ 7 โมง ก็มีรถมารับไปยังเขาชนไก่ เมื่อไปถึงก็จัดการแบ่งหมวด แบ่งหมู่ ตรงนี้แหล่ะจะทำให้เราอยู่รวมกับเพื่อนต่างจังหวัด ต่างภาค การฝึกของ ปี4 จะมีการใช้ชีวิตในป่าถึง 2 คืน นั้นหมายถึงการทำกับข้าวในป่า ในขั้นตอนนี้หากเราเตรียมผงปรุงรสไปก็หมดห่วงเรื่องรสชาติไปได้เลย หลายคนคงสงสัย ว่าไปอยู่ในป่าแล้วจะขี้ตรงไหน ง่ายๆครับ ขุดหลุม เพราะทาง นฝ.จะมีผลั่วสนามให้หมู่ล่ะ 1 อัน ซึ่งในการใช้ชีวิตในเขาชนไก่ทั้ง 7 วัน จะไม่มีการอาบน้ำใดๆทั้งสิ้น แต่ๆ เรามีทิชชู่เปียก ในเวลาก่อนที่เราจะนอน ช่วงเวลานั้นจะเป็นเวลาส่วนตัวของเรา เราก็จัดแจงเช็ดตัวซะ ด้วยทิชชู่เปียก เสร็จแล้วโบกด้วยแป้ง รับรองหอมสดชื่น นอนหลับสะบาย ส่วนตัวผมพาทิชชู่เปียกไป 2 ห่อ ทั้งใช้เองและแจกเพื่อน ก็ยังพออยู่ ช่วงเวลาการฝึก ที่เรานอนกันในที่พักที่ไม่ใช่ในป่า เราจะนอนกันในเต็นท์เล็กๆ ที่สามารถนอนได้แค่ 2 คน (คนเดียวก็จะเต็มล่ะ) ถ้าโชคดีผลัดที่ไปคนน้อย ก็อาจจะได้นอนแค่คนเดียว ก่อนที่จะเข้านอนควรตรวจเช็ตในเต็นท์ให้ดีก่อน ว่ามีสัตว์มีพิษมานอนด้วยหรือไม่ ในช่วงเวลาการฝึก จะมีเวลาพักเป็นระยะ ในช่วงนั้นควรจะหาน้ำดื่ม ซึ่งจะมีเซเว่นเคลื่อนที่ อิอิ ส่วนราคาไม่ต้องห่วง น้ำอัดลมขวดล่ะ 20 บาท การเข้าค่ายภาคสนาม นฝ. จะให้ปืนคนล่ะกระบอก ซึ่งเราจะต้องนำติดตัวไปตลอด แม้กระทั่งเข้าห้องน้ำ ถ้าปืนหาย นั้นหมายถึงความซวยจะมาเยือนคุณและผองเพื่อน ก่อนการเดินทางไปภาคสนาม ควรที่จะเตรียมร่างกายให้แข็งแรง และมีจิตใจที่แน่วแน่ !!! เพราะเขาชนไก่อุณหภูมิค่อนข้างรุนแรง เวลากลางวันร้อนมาก ส่วนกลางคืนโคตรหนาว และถ้าโชคดี อาจจะเจอฝนตก แต่ถ้าแจ๊คพอตแตกก็คือ ตอนใช้ชีวิตในป่าแล้วฝนตก ซึ่งผมได้แจ๊คพอตครับ หลายคนสงสัย ฝนตกกลางป่าแล้วจะไปนอนตรงไหน จะหลบตรงไหน คำตอบคือ ก็นอนตรงนั้นแหล่ะครับ ถ้ามีลานก็นอนกลางลาน เพราะในป่าอาจจะเกิดอันตรายจากสัตว์มีพิษได้ เรื่องชุดเปียกไม่ต้องกลัว ไม่เกินเที่ยงชุดแห้งเหมือนเดิมครับ 55555+  นั้นล่ะครับก็คือประสบการณ์ที่ผมไปภาคสนาม ณ เขาชนไก่ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆได้นะครับ จุ้บๆ


หากมีข้อสงสัยหรืออยากรู้รายล่ะเอียกเพิ่มก็คอมเมนท์ไว้ได้ล่างเลยครับ



Previous
Next Post »